Tin liên quan

Chuyển động Nhà nông 16/1: Kiên quyết không để bị động, bất ngờ trong ứng phó nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

Kiên quyết không để bị động, bất ngờ trong ứng phó nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn; Xuất khẩu ớt tăng đột biến; Sản xuất chè VietGAP của Thái Nguyên tăng 30 - 40% giá trị; Giá mía lập đỉnh, vùng nguyên liệu hồi sinh...

Sẽ còn khoảng 4 đợt xâm nhập mặn "tấn công" Đồng bằng sông Cửu Long

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, từ nay đến hết mùa mặn năm 2024, sẽ còn khoảng 4 đợt xâm nhập mặn "tấn công" vào khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đợt xâm nhập mặn cao nhất sẽ vào đầu tháng 4/2024.

NÔNG THÔN XANH: Ứng phó cao điểm nắng nóng, hạn hán, nông dân cần tích cực áp dụng KHKT trong tưới tiêu, sản xuất

Năm 2024, nắng nóng đến sớm và gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, đồng thời nhiều địa phương đang bước vào cao điểm hạn hán, xâm nhập mặn. Người nông dân cần chủ động trong việc tích trữ nước ngọt, thực hiện các biện pháp che chắn ruộng vườn, chuồng trại và tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật trong tưới tiêu, sản xuất.

Khẩn cấp ứng phó với hạn mặn, bảo vệ sầu riêng ở Tiền Giang

Trong những ngày cuối tháng 3/2024, hạn hán và xâm nhập mặn đã và đang xâm nhập sâu về thượng lưu sông Tiền đe doạ các vùng chuyên canh cây ăn trái đặc sản của Tiền Giang. Trong đó có gần 22.000ha sầu riêng xuất khẩu.

Bản tin Dân Việt Nóng 1/4: Hàng nghìn hộ dân ở Cà Mau thiếu nước, phải bỏ tiền mua nước để sinh hoạt

Xâm nhập mặn Nam Bộ đạt đỉnh điểm trong tháng 4 và 5; Hàng nghìn hộ dân ở Cà Mau thiếu nước sinh hoạt; Kon Tum nuôi thành công một loài cá quý là động vật trong sách Đỏ; Giao tranh bùng phát khắp Gaza, bất chấp nghị quyết của Liên hợp quốc và đàm phán ngừng bắn... là những tin chính trong bản tin hôm nay.