Sau thời gian 9 tháng triển khai dự án xây dựng hai đơn nguyên cầu đô thị giao thông, nhiều hạng mục của 2 cây cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch đã dần hiện rõ.
Cây cầu có điểm đầu nằm trên đường Phạm Văn Đồng và điểm cuối nằm trên đường Phạm Hùng.
Mỗi bên cầu vượt Mai Dịch hiện tại sẽ được xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m gồm 1 làn xe cơ giới (3,5m) và 1 làn xe hỗn hợp (3m), còn lại là dải an toàn và bó vỉa.
Thiết kế trụ của 2 cây cầu vượt thép được đúc nhỏ, mảnh hơn trụ cầu vượt Mai Dịch, do là cầu vượt dành cho tách làn xe máy.
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 348 tỉ đồng. Trong đó vốn vay ODA Nhật Bản hơn 291 tỉ đồng, vốn đối ứng của Việt Nam hơn 56,7 tỉ đồng.
Hiện tại, công tác lao lắp dầm cầu đang được tập trung đẩy nhanh tiến độ và đã lao được 8/18 nhịp.
Dự kiến, đến ngày 20/11, việc lắp dựng cầu bên trái sẽ hoàn thiện. Công tác lắp dựng cầu phải sẽ được hoàn thành vào đầu tháng 12/2023.
Dự án xây dựng 2 cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch được thiết kế song song với cầu vượt Mai Dịch.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phê duyệt phương án tổ chức lại giao thông tại nút giao Mai Dịch – Xuân Thủy sau khi thi công xong 2 cầu vượt thép.
Vào khung giờ cao điểm, ngày nắng cũng như ngày mưa gió, tình trạng ùn ứ, tắc đường lại tái diễn do đơn vị thi công quây tôn, rào chắn thi công.
Ban quản lý dự án Thăng Long đang khẩn trương tổ chức triển khai thi công xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch, để sớm đưa vào khai thác nhằm giảm ùn tắc giao thông, phát huy hiệu quả đầu tư.
0