Tin liên quan

Rực rỡ "mùa vàng", gắn kết tình quân dân trên cánh đồng Rục Ngàn

Những ngày giữa tháng 5, cánh đồng Rục Ngàn được nhuộm màu vàng lúa chính. Mặc dù năm nay thời tiết không thuận lợi, nhưng Lực lượng Biên phòng hỗ trợ người dân áp dụng kỹ thuật trồng trọt, chọn loại phân bón phù hợp, tưới tiêu đầy đủ nên đã có thể trở thành vụ lúa cao nhất từ trước tới nay tại đây.

Tuyên Quang bảo đảm an toàn giao thông đường thuỷ mùa mưa bão

Vào mùa mưa bão, thời tiết diễn biến phức tạp, luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy. Cơ quan chức năng Tuyên Quang đã triển khai tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường thủy cho người và phương tiện.

Dâu miền Tây "quay đầu" giảm gần một nửa so với đầu vụ

Dâu xanh và dâu bòn bon là đặc sản mùa mưa của dâu miền Tây, cứ có mưa xuống là quả bắt đầu ngọt dần. Thế nhưng, niềm vui phấn khẩu chưa được bao lâu vì được mùa, thì nhiều nhà vườn lại phải đối mặt với tình trạng dâu miền Tây rớt giá thê thảm, giảm gần một nửa so với đầu vụ, cách đây 1 tháng.

Cá trích, "mùa vàng" của ngư dân: Thu cả bạc triệu mỗi ngày

Thời điểm tháng 4 - tháng 5, khi thời tiết ấm nóng cũng là lúc cá trích di chuyển vào ven bờ, nơi có các bão đá, bãi san hô để sinh sản nên việc đánh bắt cũng dễ dàng hơn. Chỉ cần 2 giờ đồng hồ thả lưới, nếu may mắn, ngư dân có thể đánh được vài tạ cá trích và thu về hàng triệu đồng.

Giá ớt bán tại vườn có xu hướng tăng

Ớt chỉ thiên và ớt sừng vàng tăng từ 3.000-6.000/ kg so với 1 tháng trước đây. Giá ớt tăng do người dân có nhu cầu tiêu thụ ở mức cao và nguồn cung giảm do các nhà vườn giảm trồng.