Tin liên quan

Xuất khẩu gạo khởi sắc, cơ hội để khẳng định thương hiệu gạo Việt Nam

Ngay trong những tháng đầu năm nay xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục khởi sắc khi mang về giá trị hơn 1,4 tỷ USD và dự báo xuất khẩu gạo tiếp tục đạt nhiều thuận lợi trong thời gian tới.

[NÔNG THÔN XANH] Sự cố tràn bùn thải Nam Sơn: Xử lý xong nhưng dân còn e ngại

Một ô lưu chứa bùn thải của bãi rác Nam Sơn (Hà Nội) bị sạt lở và đẩy một khối lượng lớn bùn thải tràn xuống con suối Lai Sơn. Mặc dù sau đó đơn vị chức năng đã xử lý, dọn dẹp, thế nhưng những nguy cơ tiềm ẩn về môi trường ở khu vực này vẫn khiến cho người dân nơi đây lo lắng.

GÓC CHUYÊN GIA: Nuôi vịt trời giai đoạn sinh sản cần lưu ý điều gì?

Giai đoạn sinh sản là giai đoạn rất nhạy cảm đối với con vịt trời. Để đảm bảo vịt đẻ nhiều trứng, ấp và nuôi con non tốt, bà con cần nắm vững những kỹ thuật mà TS Giang Hoàng Hà - Chuyên gia về chăn nuôi của Trung tâm Giống vật nuôi chất lượng cao (Học viện NNVN) chia sẻ trong chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay.

Cần chủ động phòng bệnh cho tôm trong thời điểm giao mùa

Giữa tháng 5 là thời điểm giao mùa, thời tiết chuyển mưa nhiều khiến cho tôm nuôi dễ phát sinh dịch bệnh. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo bà con chủ động các biện pháp phòng bệnh cho tôm để tránh những rủi ro trong sản xuất. Bên cạnh đó cũng theo dõi sát sao tình hình thời tiết nhằm tháo gỡ những khó khăn cho bà con.